5อันดับอาหารไทย

5อันดับอาหารไทย




5.แกงส้ม

  แกงส้ม อาหารไทยรสเปรี้ยวนำเผ็ดตาม อีกหนึ่งเมนูแกงไทยไม่ใส่กะทิ เต็มไปด้วยผักเพื่อสุขภาพ และโปรตีนจากเนื้อสัตว์ พูดเลยหม้อนี้มีแต่ความอร่อย 



4.ส้มตำ

ส้มตำ เป็นอาหารปรุงมาจากการทำตำส้มหรือตำหมากหุ่งของลาว คือการทำให้เปรี้ยว เค็ม เผ็ด ในลาวจะเรียกว่าตำหมากหุ่ง ตำบักหุ่ง ตำหมากกอ ตำส้ม ส้มหมากหุ่ง เป็นต้น ปรุงโดยนำมะละกอดิบที่สับแล้วฝานหรือขูดเป็นเส้นมาตำในครกเป็นหลัก พร้อมด้วยวัตถุดิบอื่น ๆ



3.ผัดไท
ผัดไทยกุ้งสด อาหารจานเด็ดที่แม้สำหรับคนไทยคนไทยจะไม่ได้ฮ็อตฮิต หากินง่ายเท่าข้าผัดกะเพรา แต่ด้วยรสชาติเข้มข้นแต่รสไม่จัด เลยทำให้ถูกปากชาวต่างชาติมานักต่อนัก ที่สำคัญยังทำเองได้ง่าย ๆ
2.แกงเขียวหวาน
งเขียวหวาน อาหารไทยรสชาติกลมกล่อมจัดจ้าน มือใหม่หัดเข้าครัวก็ทำอร่อย ส่วนใหญ่จะนิยมใส่เนื้อสัตว์ลงไป วันหยุดนี้ถ้าใครอยากลองทำให้ครอบครัวกินสักหม้อก็ไม่เห็นจะยากเย็นอะไรเลย กระปุกดอทคอมขอนำเสนอ 6 สูตรวิธีทำแกงเขียวหวาน ได้แก่ แกงเขียวหวานเนื้อ แกงเขียวหวานหมู แกงเขียวหวานไก่ยอดมะพร้าวอ่อน แกงเขียวหวานปลาคังสะตอ แกงเขียวหวานยัดไส้หมึกกะตอย และแกงเขียวหวานเจ พร้อมขั้นตอนละเอียด

1.มัสมั่น
แกงมัสมั่นไก่เป็นอาหารที่มีรสชาติไม่เผ็ดมาก เหมาะสำหรับใครที่ไม่ค่อยชอบทานเผ็ด นอกจากนี้แกงมัสมั่นยังเป็นแกงที่มีรสชาติกลมกล่อมอร่อย เพียงลิ้นสัมผัสกับเนื้อนุ่มๆ ของไก่ ที่ผสมคลุกเคล้าจนเข้ากันกับเครื่องแกง รับประทานกับข้าวสวยร้อนๆ ก็อร่อยอย่าบอกใครกันได้แล้วค่ะ สำหรับใครที่สนใจวิธีทำตามมาดูกันเลยดีกว่า




Homepage



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

FlatDesign

ตัวอักษรรูปภาพ